Pages

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Đánh giá giao diện Sense 5.5 của smartphone HTC

Ngoài One Max, giao diện Sense 5.5 còn bắt đầu được HTC cập nhật lên mẫu smartphone HTC One đi kèm với phiên bản Android 4.3 và thay thế cho Sense 5 ra mắt từ đầu năm. Tuy nhiên, Sense 5.5 chạy trên One Max vẫn đầy đủ các tính năng và có nhiều sự mới lạ hơn so với Sense 5.5 chạy trên One, nhờ vào những cải tiến về phần cứng có được ở mẫu phablet.

Về cơ bản, giao diện Sense 5.5 phiên bản mới có thiết kế giống Sense 5 trước đó, từ cách bố trí đồ họa cho tới các biểu tượng, nhưng vẫn có những điểm khác biệt đáng chú ý giữa 2 phiên bản này:

Giao diện và tính năng BlinkFeed

Thay đổi đáng kể nhất trên Sense 5.5 là việc người dùng có thể tắt được hoàn toàn màn hình BlinkFeed khi cần. BlinkFeed là trang cập nhật thông tin từ mạng xã hội, các trang tin tức trực tuyến và hiển thị kiểu bề mặt tạp chí với các ô ảnh lớn. Trên phiên bản 5.5, số lượng nguồn tin tiếp tục được HTC cập nhật nhiều hơn, ngoài ra, hãng cũng tích hợp thêm một thanh công cụ ở rìa trái của BlinkFeed giúp người dùng có thể dễ dàng tùy chọn nguồn nội dung theo dõi.

4-6814-1386987984.jpg

BlinkFeed có thể tắt mở, quản lý nội dung tốt hơn trong khi thanh công cụ cài đặt được tích hợp vào thanh thông báo trên cùng.

Trong khi đó, Sense 5.5 cũng được tích hợp khu tiện ích điều chỉnh nhanh các cài đặt ở thanh thông báo, cho phép người dùng tắt mở nhanh các kết nối Wi-Fi, dữ liệu mạng hay điều chỉnh độ sáng. Nút "Đừng làm phiền" là một điểm mới, giúp nhanh chóng tắt mọi thông báo trên điện thoại từ nhạc chuông cho tới chế độ rung trong một số trường hợp như khi đi ngủ vào ban đêm.

Camera

Người dùng sẽ khó nhận ra sự thay đổi giữa ứng dụng camera trên Sense 5.5 và Sense 5 nếu như dùng One khi các chức năng và tính năng mở rộng của 2 phiên bản là tương đương. Nhưng trên One Max, Sense 5.5 mang đến cho mẫu phablet này chế độ chụp camera kép, sử dụng cả camera trước và sau, giống như tính năng Dual Camera trên các smartphone cao cấp của Samsung. Tuy nhiên, điểm mạnh là Dual Camera trên Max còn cho phép quay video chứ không chỉ chụp hình như trên sản phẩm của đối thủ.

IMG-7904-JPG-5268-1386987984.jpg

Chế độ chụp ảnh bằng cả 2 camera trước và sau đồng thời.

Ngoài cách sắp xếp thư viện ảnh cá nhân bằng hiệu ứng động thú vị, Sense 5.5 còn bổ sung thêm một tính năng mới là HTC Share cho mục thư viện (Gallery). Đây là công cụ cho phép người dùng có thể biên tập các bức hình của mình thành một slide show ngắn, chỉnh sửa lại màu sắc hay chèn thêm âm thanh, cảm nhận rồi tải nhanh lên kho trực tuyến của HTC, dễ dàng chia sẻ để bạn bè có thể thưởng thức qua tin nhắn SMS, mạng xã hội Facebook hay e-mail...

Video Highlights kéo dài hơn

Giao diện HTC Video Highlights trên Sense 5.5 được cải tiến thú vị và tiện dụng

Giao diện HTC Video Highlights trên Sense 5.5 được cải tiến thú vị và tiện dụng

Song song với cải tiến trên Camera, những hình ảnh, đoạn phim đã quay có thể được tự động dựng thành video clip với Video Highlights giống như trên HTC One, tuy nhiên, với Sense 5.5, người dùng có thể chọn bài nhạc tùy thích để làm nhạc nền, thay vì chỉ được chọn nhạc mặc định như trên Sense 5. Thời lượng của video dựng từ Video Highlights cũng được kéo dài tùy ý (phụ thuộc thời lượng bài nhạc được chọn). Giao diện mới bao gồm các chủ đề, nội dung, nhạc của Video Highlights được sắp xếp dễ sử dụng và phong phú hơn.

Ứng dụng ghi chú và vẽ - Scribble

Scribble (vẽ phác thảo) là một ứng dụng mới được HTC đưa lên từ Sense 5.5. Về cơ bản, nó cho phép người dùng có thể viết các ghi chú cá nhân, nhật ký hay vẽ vời... trên màn hình cảm ứng và lưu lại, hoặc chia sẻ với người khác qua e-mail... Điểm thú vị là HTC cung cấp rất nhiều bản mẫu lưu sẵn giúp người dùng tạo ra các ghi chú hay bản vẽ thú vị.

IMG-7884-JPG-9290-1386987984.jpg

Cây bút cảm ứng bằng kim loại đi kèm với One Max.

Tuy vậy, các tính nhập liệu của Scribble mới đủ chứ chưa mạnh khi cho phép nhập liệu bằng bàn phím ảo, vẽ với giả lập nhiều kiểu bút, nhập liệu kiểu chữ viết tay nhưng không hỗ trợ nhận dạng chuyển từ viết tay sang chữ. Scribble cũng cho phép chèn ảnh chụp và âm thanh ghi âm cũng như khá nhiều hình minh họa vào bản vẽ.

Riêng với One Max, HTC còn hỗ trợ cho mẫu phablet này một cây bút cảm ứng đi kèm, thiết kế khá tinh tế và ấn tượng với thân bằng kim loại. Độ chính xác và nhạy khá cao, tuy nhiên, đây là phụ kiện mà người dùng phải mua riêng và máy cũng không có khe cắm để cất bút..

Bảo mật bằng vân tay

Thay đổi đáng chú ý trên Sense 5.5 dựa trên sự mới mẻ từ phần cứng của One Max chính là khả năng nhận diện và bảo mật vân tay. Người dùng có thể thiết lập khóa màn hình bằng các dấu vân tay của mình, hay mở nhanh ứng dụng khi quét qua ô nhỏ ở phía dưới camera và mặt sau của One Max.

IMG-7869-JPG-6031-1386987984.jpg

Bảo mật vân tay đáng giá nhưng khả năng hoạt động chưa thật mượt vì hạn chế ở phần cứng.

Đối với những người đòi hỏi sự bảo mật cao đối với smartphone, cũng như lưu trữ những dữ liệu quan trọng trên smartphone, đây là cách bảo vệ hữu hiệu khó có thể bị người khác phát hiện như dùng hình vẽ (pattern) hay mã số (PIN) như trên Android thông thường.

Công nghệ nhận diện vân tay trên One Max còn hạn chế ở việc buộc người dùng phải quét theo chiều dọc thay vì chỉ cần chạm. Độ nhận diện sau mỗi lần quét không cao nên yêu cầu người dùng phải quét vân tay một cách cẩn thận đúng như hướng dẫn. Bù lại, nút quét vân tay được HTC bố trí ở vị trí khá phù hợp khi cầm máy bằng một tay và Sense 5.5 còn cho phép người dùng có thể thiết lập làm phím kích hoạt nhanh 3 ứng dụng thường dùng.

Video đánh giá nhanh giao diện Sense 5.5 trên HTC One Max:

Đánh giá nhanh giao diện Sense 5.5 trên HTC One Max
 
 
Đánh giá nhanh giao diện Sense 5.5 trên HTC One Max

Thay đổi trên Sense 5.5 không nhiều nhưng với những gì mà Sense 5 đã làm tốt, đây là một phiên bản cập nhật thú vị và nên có với những người dùng smartphone Android của HTC.

Bài, ảnh và video: Tuấn Anh

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------

Điện thoại,điện thoại giá rẻ, điện thoại cũ giá rẻ, điện thoại cũ,điện thoại sumsung,iphone,điện thoại cám ứng giá rẻ,điện thoại cổ, điện thoại độc,điện thoại cho người già, điện thoại nắp gập,nokia 8800,nokia 6700,giá điện thoại